शुक्रवार, 12 एप्रिल 2024
  1. लाईफस्टाईल
  2. आरोग्य
  3. आरोग्य सल्ला
Written By
Last Modified: गुरूवार, 29 फेब्रुवारी 2024 (05:30 IST)

जास्त प्रमाणात Vitamin सप्लिमेंट्स घेतल्याने शरीराला 5 नुकसान होऊ शकतात

निरोगी राहण्यासाठी जीवनसत्त्वांचे संतुलन राखणे अत्यंत आवश्यक आहे. शरीरात जीवनसत्त्वांची कमतरता किंवा जास्त असणे आरोग्यासाठी हानिकारक असू शकते. शरीराच्या वेगवेगळ्या भागांमध्ये प्रत्येक जीवनसत्वाची महत्त्वाची भूमिका असते.
 
शरीरात व्हिटॅमिनच्या कमतरतेमुळे आरोग्यावर अनेक गंभीर परिणाम होतात. अशात अनेकजण नकळत व्हिटॅमिन सप्लिमेंट्स घेणे सुरू करतात, ज्याचा शरीरावर विपरीत परिणाम होऊ शकतो. व्हिटॅमिनच्या अतिरेकीमुळे शरीरात विषाक्तता निर्माण झाल्यामुळे शरीराला अ, ड, ई आणि के जीवनसत्वामुळे अनेक समस्यांना तोंड द्यावे लागते.
 
जास्त प्रमाणात व्हिटॅमिन सप्लिमेंट्स घेतल्याने आरोग्यावर होणाऱ्या परिणामांबद्दल जाणून घेऊया-
व्हिटॅमिन विषारीपणाचे कारण
शरीरात जीवनसत्त्वे जास्त प्रमाणात घेतल्यास शरीरात विषारीपणा येऊ शकतो. तज्ज्ञांच्या मते शरीरात व्हिटॅमिन ए, डी, के आणि ईमुळे अनेक आरोग्य समस्या उद्भवू शकतात. हे जीवनसत्त्वे चरबीसह विरघळतात. शरीरात त्यांच्या जास्त प्रमाणामुळे ते विषारीपणा निर्माण करू शकतात, ज्यामुळे मळमळ, उलट्या, डोकेदुखी यांसारख्या समस्या उद्भवू शकतात.
 
पचनक्रियेवर परिणाम होतो
व्हिटॅमिन सीचे सेवन आरोग्यासाठी फायदेशीर आहे. यामुळे त्वचा सुधारते, परंतु काही जीवनसत्त्वे जास्त प्रमाणात घेतल्यास पोटाशी संबंधित समस्या होण्याची शक्यता वाढते. त्याचा पचनावर परिणाम होतो, ज्यामुळे बद्धकोष्ठता आणि गॅस सारख्या समस्या उद्भवू शकतात. विशेषत: व्हिटॅमिन सीच्या अतिसारामुळे अतिसार, पोटात पेटके आणि गॅस्ट्रोइंटेस्टाइनल समस्या उद्भवतात. व्हिटॅमिन सी समृद्ध अन्न आणि त्याची पूरक आहार मर्यादित प्रमाणात खाणे फायदेशीर आहे.
 
किडनी स्टोनचा धोका
व्हिटॅमिन सी आणि कॅल्शियम आरोग्यासाठी फायदेशीर आहेत, परंतु त्यांच्या जास्त प्रमाणामुळे किडनी स्टोनची समस्या उद्भवू शकते. व्हिटॅमिन सीचे जास्त प्रमाणात सेवन केल्याने ऑक्सलेटच्या पातळीत बदल होतो, ज्यामुळे किडनी स्टोनचा धोका वाढतो. तसेच कॅल्शियम सप्लिमेंट्समुळे किडनी स्टोनचा धोका वाढू शकतो.
 
मज्जातंतूंचे नुकसान होण्याचा धोका
व्हिटॅमिन B-12 आणि B-6 शरीरासाठी खूप महत्वाचे आहेत, परंतु त्यांचे जास्त प्रमाणात सेवन केल्यास शरीराच्या मज्जासंस्थेला हानी पोहोचते. अशा स्थितीला परिधीय न्यूरोपॅथी म्हणतात. त्यामुळे हातपायांमध्ये मुंग्या येणे, सुन्नपणा आणि अशक्तपणा जाणवू लागतो. त्यामुळे त्याचे मर्यादित प्रमाणात सेवन करणे फायदेशीर ठरते.
 
यकृत समस्या
व्हिटॅमिन ए च्या सेवनाने यकृत खराब होण्याचा धोका वाढू शकतो. व्हिटॅमिन ए च्या अतिरेकामुळे यकृताचे नुकसान होऊ शकते. त्याच्या अतिरेकामुळे थकवा, अशक्तपणा, भूक न लागणे आणि उलट्या यासारख्या समस्या उद्भवू शकतात. तसेच रक्तस्त्राव होण्याचा धोका वाढू शकतो. त्याच वेळी, व्हिटॅमिन डीच्या अतिरिक्ततेमुळे, रक्तातील कॅल्शियमची पातळी वाढण्याची शक्यता असते, ज्यामुळे हाडांना नुकसान होते.
 
टीप: हा लेख फक्त सामान्य माहिती प्रदान करतो. या फक्त सूचना म्हणून घ्या. उपाय अमलात आणण्यापूर्वी कृपया डॉक्टरांचा सल्ला घ्या.